Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Hội đồng hương Thái Hòa tại Cao Bằng

      A Hội đồng hương Thái Hòa tại Cao Bằng là tổ chức của những bà con Thị xã Thái Hòa xa quê đến lập nghiệp tại Cao Bằng. Tại Cao Bằng, người Thái Hòa hoạt động trên nhiều lĩnh vực, bao gồm bộ đội, giáo viên, công nhân, doanh nhân và nhiều lĩnh vực khác.
      Là người dân sinh ra và lớn lên ở khu vực có tài nguyên thiên nhiên phong phú, nổi tiếng với việc trồng và chế biến các sản phẩm từ cây công nghiệp, người Thái Hòa rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và dù làm bất kỳ việc gì cũng không ngại khó khăn, luôn luôn nỗ lực và sáng tạo. Người Thái Hòa đi đâu cũng nổi tiếng bởi tính cách năng động sôi nổi nhưng không ồn ào bon chen mà lại cởi mở và đổi mới nên dễ thích nghi với cuộc sống nơi xa quê. Chính vì thế mà người Thái Hòa đi đâu cũng được yêu mến và tôn trọng. Người Thái Hòa với những tính cách đó họ đã đạt được thành tích cao trong học tập và công tác tại quê nhà. Niềm tự hào và cũng là động lực cho người Thái Hào phấn đấu đó là nơi đây, tự hào vì Bác Hồ đã từng về thăm và nói chuyện với mọi người, thăm Thái Hòa, thăm nông trường sông Hiếu. Thái Hòa cũng vô cùng tự hào vì năm 2016 được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới. Trường THPT Thái Hòa cũng là niềm tự hào của mảnh đất năng động này.

Lễ công bố Thái hòa đạt chuẩn nông thôn mới




         Người Thái Hòa có nhiều tổ chưc hoạt động mang tính chất tương thân tương ái rất cao, như hội khuyến học, xây nhà hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, hội chữ thập đỏ, hội người cao tuổi, hội cựu giáo chức, hội người cao tuổi, hội phụ nữ, thanh niên tình nguyện .... đều có hiệu quả cao.
Thái Hòa với các phong trào 
Phát huy truyền thống của người Thái Hòa tại địa phương, người Thái Hòa tại Cao Bằng cũng đạt nhiều thành tích cao trong công tác và học tập. Cao Bằng là một tỉnh nằm ở Đông Bắc Việt Nam. Tỉnh Cao Bằng không chỉ đẹp bởi những danh lam thắng cảnh mà tỉnh Cao Bằng là nơi gắn liền với những thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Thực dân pháp. Mùa xuân năm 1941 là mùa xuân lịch sử dân tộc sau 30 năm bôn ba ở nước ngoài tìm đường cứu nước, Bác Hồ đã trở về và chọn Pác Bó Cao Bằng làm căn cứ cách mạng. Và trong suốt cuộc kháng chiến, cao Bằng đã trở thành đầu não của cách mạng Việt nam. Về Cao Bằng, không thể bỏ qua Thác Bản Giốc, Khu di tích Pác Pó, Hồ Thang Hen, Động Ngườm Ngao.....

Bác Hồ về nước tại Cao Bằng
          Kết hợp giữa sự chịu khó, năng động của người thái Hòa và những cơ hội phát triển mà tỉnh Cao Bằng đang mở ra đã tạo thành một cộng đồng hội đồng hương thị xã Thái Hòa tại Tỉnh Cao Bằng. Hội đồng hương Thái Hòa tại tỉnh Cao Bằng hoạt động rất rất có ý nghĩa, họ thường tổ chưc gặp mặt vào các ngày lễ lớn hoặc ra Tết. Thường thì gặp mặt để giao lưu, chia sẻ, vinh danh những người đạt thành tích cao và giúp đỡ những người khó khăn....

Thác Bản Dốc
        Nhưng cho dù yêu mến và đạt được nhiều thành quả ở Cao Bằng thì bà con Thái Hòa vẫn luôn mong muốn được về quê nhất là vào các dịp lễ Tết. Việc về quê Thái Hòa không khó khăn với người Thái Hòa ở Cao Bằng, chỉ cần một chuyến xe họ đã có thể về đến nhà. Cũng có nhiều người lựa chọn phương tiện giao thông nhưng bắt xe từ Cao Bằng và mua vé máy bay Tết Hà Nội Vinh là một trong những lựa chọn tiện lợi nhất. Tuy nhiên, người Thái Hòa có mặt khắp các tỉnh thành cả nước, không phải ai cũng thuận lợi để về quê như người Cao Bằng, vậy mọi người ở Thái Hòa tại Cao Bằng có thể tư vấn cho người thân, anh em và bạn bè mình ở xa mua vé máy bay đi Vinh, vào dịp lễ Tết phải mua vé máy bay Tết đi Vinh với gia cao hơn rất nhiều.. Tuy nhiên hiện nay có nhiều hãng máy bay để bạn lựa chọn, trong đó vé máy bay Tết giá rẻ vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Nếu mua vé máy bay của Đại lý vé máy bay cấp 1 toàn cầu ở Vinh hoặc điểm phát triển đại lý Bắc Nghệ An bạn có cơ hội đi xe miễn phí từ sân bay Vinh về nhà. Nếu ở khu vực miền Nam, có thể mua vé máy bay Tết sài Gòn Vinh, nếu ở Tây Nguyên có thể mua vé máy bay Tết Buôn Ma Thuột Vinh.... Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 01683 083 083 để được tư vấn, thanh toán bằng chuyển khoản, chuyển tiền qua bưu điện hoặc nhờ người thân ở Nghệ An Thanh toán hộ. Mọi thông tin bổ sung hoặc ý kiến khác mong bà con đồng hương Thái Hòa tại Cao Bằng gửi vào: banlienlacdonghuong@gmail.com hoặc cho "ý kiến đóng góp vào " http://donghuongthaihoa.blogspot.com/  Với vé máy bay Tết 2017, chúc người Thái Hòa xa quê có một cái tết thật đầm ấm trên quê hương mình.

1 nhận xét: